Friday, September 7, 2012

Metanarrative sa buhay ko.

Kamusta kayo!

Kahapon, naging masakit ako. May lagnat at ubo ako kaya matagal ang tulog ko kanina.
Kailangan matutulog ako nang maaga subalit kailangan din magpost ito para sa Fil 11.
Hindi maaari nagawa ito kanina dahil pagod na pagod ako tapos, nawala ng kuryente kaya
walang internet kami. Natext ako ng isang kaklase para alam nang guro ko na mahuhuli ng
blog post ko. Bumalik ng kuryente... wala na akong 'excuse'.

Nakakainis.

Ayoko mababagsak sa mga asignatura at ang baba pa ng mga marka ngayon
kaya pupunta ako sa paaralan kahit masakit ako.

Parang naging ganoon ang mga pag-iisip ng mga tao sa mga taon nito.
Kailangan mapapasa. Kailangan matatrabaho. Kahit may sakit. Kahit ano.

Nawala ang ating kalayaan ngungit sumunod pa kami.
Pinost pa ito kahit hindi pa sinabi ako sa kaklase ko na bumalik ng kuryente.

Parang metanarrative ang buhay ko dahil naisip ako, magtitimpi ang institusyon, ang kolehiyo, ng kalayaan natin ngungit, kung ganoon, bakit pinupost pa ito?

Kasi kailangan.

1 comment: